63Adpost.001

สร้างแผนพีอาร์และสื่อสารองค์กรให้ปฏิบัติได้จริง

งานประชาสัมพันธ์มิใช่เพียงการเขียนข่าวแจกเท่านั้น หากแต่เป็นงานเพื่อแก้ปัญหาองค์กรโดยใช้การสื่อสาร จึงต้องมีการวางแผนเพื่อกำหนดทิศทางขององค์กรอย่างเป็นระบบและได้มาตรฐานสากล

 

แนวคิด

งานประชาสัมพันธ์จำเป็นต้องมีการวางแผนเชิงกลยุทธ์ นักประชาสัมพันธ์ต้องกำหนดเป้าหมายว่าต้องการอยู่ ณ จุดใดในอนาคต วางกลยุทธ์อย่างไรถึงจะบรรลุเป้าหมาย ตามทิศทางขององค์กร

โดยต้องวิเคราะห์สื่อและวางแผนสื่อ กำหนดเรื่องที่สามารถ PR ได้ มา “แตกประเด็น” เพื่อนำมาเป็น Content ในการ PR บนสื่อต่างๆ เช่น เขียนข่าวแจก จัด EVENT จัดงานแถลงข่าว เป็นต้น

การใส่ใจกับการวางแผน PR ที่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริง จะช่วยป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้น อีกทั้งช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรได้อีกด้วย

วิทยากร

กรกนก จึงภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร

เนื้อหาหลัก

  • หลักการพีอาร์และสื่อสารองค์กร
  • วิเคราะห์สื่อ
  • วางแผนสื่อ
  • วางแผนคอนเทนต์
  • กลุ่มเป้าหมาย
  • วางแผนประชาสัมพันธ์

หัวข้ออบรม

  • หลักการประชาสัมพันธ์ และโครงสร้างงานประชาสัมพันธ์
  • จุดแข็งและจุดอ่อนของแต่ละสื่อประชาสัมพันธ์
  • การวางแผนสื่อ
  • การวางแผน Content
  • กลุ่มเป้าหมายและการเลือกสื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย
  • การวางแผนประชาสัมพันธ์กิจกรรม
  • การวางแผนประชาสัมพันธ์โครงการ
  • การวางแผนประชาสัมพันธ์องค์กร
  • การดำเนินงานตามแผนประชาสัมพันธ์
  • การประเมินผล

ปฏิบัติ

  • เขียนแผนประชาสัมพันธ์โครงการ

ประโยชน์ที่ได้รับ

  • เรียนรู้และเข้าใจการวางแผนประชาสัมพันธ์ให้ตรงตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย
  • สามารถเขียนแผนการประชาสัมพันธ์ได้
  • ได้รับทักษะการวางแผนงานประชาสัมพันธ์เพื่อนำไปพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ค่าอบรม

5,900 บาท ต่อท่าน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

เงื่อนไขการอบรม

  • มีพื้นฐานการเขียนมาแล้ว
  • ทำงานพีอาร์มาระยะหนึ่ง
  • ต้องวางแผนงานพีอาร์
  • ผู้สนใจทั่วไปที่ต้องทำแผนงานพีอาร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

ชยุต จึงภักดี  Tel . 062 956 5162  email. chayut.j@akdsolution.page

จัดโดย

บริษัท เอเคดี โซลูชั่น จำกัด   299/26 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร 10240 โทร 02 368 3586 http://www.akdsolution.page  # The Learning & Growth Solution